Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Nên mua bếp từ hay bếp điện từ

Bếp từ , bếp điện từ có mặt trên thị trường và trong các gia đình ở các nước phát triển từ khá lâu . Nhưng tại Việt Nam bếp từ , bếp điện từ bắt đầu được các gia đình quan tâm và trang bị cho gian bếp nhằm thay thế bếp gas và các loại bếp khác như : bếp dầu , bếp than và sản phẩm mới là bếp gas hồng ngoại taka...
Bếp từ và bếp điện từ khác nhau ở đâu ?
Bếp từ : hoạt động trên nguyên tắc cảm ứng từ , sóng điện từ tiếp xúc với đáy nồi (nồi inox đáy nhiễm từ) sinh ra nhiệt rất lớn ở đáy nồi .
Bếp điện từ : là sự kết hợp bếp từ và bếp điện (hay còn gọi là bếp hồng ngoại) , bếp điện sử dụng sợi đốt hay đèn halogen phát nhiệt hồng ngoại nấu chín thức ăn
Đặc tính của bếp từ và bếp điện từ khi đun nấu không sinh ra khói , không sinh ra khí CO2 , an toàn suốt quá trình nấu . Mặt kính bếp chịu lực , chịu nhiệt , chống trầy xước , dể lau chùi vệ sinh , không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng .
So với bếp gas thì hiệu suất của bếp từ , bếp điện từ rất cao và an toàn trong suốt quá trình sử dụng hơn rất nhiều so với bếp gas .
Hiệu suất sử dụng cao
Chính vì vậy bếp từ và bếp điện từ ngày nay được khuyến khích sử dụng nhằm thay thế bếp gas vì hiệu suất sử dụng và mức độ an toàn sử dụng cao .
Cách chọn mua bếp điện từ , hay bếp từ !
Về mẫu mã thiết kế : bếp điện từ và bếp từ có thiết kế mẫu mã giống nhau , và sử dụng nhiều linh kiện giống nhau . Có nhiều loại bếp được phân biệt như : bếp đôi , bếp ba , bếp bốn , có kiểu dáng chữ nhật , hình vuông , hay hình vòng cung . Các kiểu dáng thiết kế đều có mục đích tạo sự sang trọng , tiện nghi và hiệu suất sử dụng cao .
Về tính năng và hiệu quả sử dụng : bếp từ và bếp điện từ đều có tính năng thông minh giúp người sử dụng dễ dàng sử dụng và an toàn , ngoài ra bếp còn có thêm chức năng nấu siêu tốc , khóa an toàn trẻ em , và chức năng hẹn giờ nấu an toàn . Ngoài ra bếp có những cảm biến chống tràn , tự động tắt bếp khi quá nhiệt hay quên tắt bếp .
Bếp từ : dựa trên nguyên lý dòng điện cảm ứng sinh nhiệt trực tiếp tại đáy nồi , nên trong suốt quá trình nấu bếp không tỏa nhiệt gây nóng thậm chí vừa nấu vừa vệ sinh lau chùi bếp vẫn đảm bảo được an toàn . Ngoài ra bếp nấu dựa theo diện tích tiếp xúc đáy nồi nên bếp tiết kiệm điện rất là nhiều . Nhược điểm của bếp là kén nồi chỉ sử dụng loại nồi inox có đáy nhiễm từ .
Bếp điện từ : là sự kết hợp giữa bếp từ và bếp điện (bếp hồng ngoại) , đây là sự cải tiến và sự kết hợp của bếp từ và bếp điện . Bếp điện sinh nhiệt nhờ sự đốt nóng sợi đốt hay đèn halogen , nhiệt độ sinh ra có thể lên tới 700 độ C . Bếp điện không kén nồi có thể sử dụng bất kì tất cả các loại nồi thậm chí còn có thể nướng trực tiếp trên mặt bếp . Nhược điểm của bếp điện là dễ gây bỏng nặng nếu bất cẩn trong suốt quá trình sử dụng .
Bếp từ , bếp điện từ nào tốt ?
Hiện nay trên thế giới có rất nhiều các thương hiệu nhà bếp lớn được tin dùng về chất lượng uy tín và hiệu quả sử dụng như : Bosch , Siemens , Fagor , Teka , Baumatic , Beko và nhiều thương hiệu bếp bình dân khác như : Malloca , Napoli , Sevilla , Taka , Capri . Và nhiều dòng thương hiệu đến từ Trung Quốc như : Romal , Kucy , Kitchmate , Frico ...
Vậy bếp từ hay bếp điện từ nào tốt ?
- Về uy tín chất lượng thì các dòng thương hiệu lớn như Bosch , Baumatic , Siemens , Fagor ... được cả thế giới công nhận về chất lượng cũng mẫu mã thiết kế sang trọng , nhưng giá cả những sản phẩm của các thương hiệu rất là cao chỉ phù hợp với các gia đình có thu nhập cao .
Ngoài ra các thương hiệu bình dân hơn như : Malloca , Napoli , Sevilla , Taka , Capri thì chất lượng cũng tương đương với các thương hiệu lớn nhưng có giá phù hợp với đại đa số các gia đình Việt hơn rất nhiều vì các sản phẩm này có linh kiện được nhập từ các nước tiên tiến sau đó lắp ráp tại nước thứ 3 tại Châu Á .
Còn các sản phẩm đến từ Trung Quốc như : Kitchmate , Frico ... thì chất lượng của sản phẩm không cao , các sản phẩm này thường giả nhãn mác từ các nước Đức , Italia  , Tây Ban Nha , Nhật và đưa giá sản phẩm lên rất cao .
- Chọn lựa địa chỉ mua hàng uy tín : đây cũng là cách để tìm mua những sản phẩm có chất lượng , chỉ có những cửa hàng có dịch vụ tốt mới bán những sản phẩm chất lượng và uy tín .
- Chọn lựa sản phẩm có dịch vụ bảo hành tốt và các chế độ hậu mãi tốt .
Nên mua bếp từ hay bếp điện từ ?
Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình mà chọn lựa bếp từ hay bếp điện từ . Khi sử dụng bếp từ thì phải thay đổi hầu như toàn bộ dụng cụ nấu hay toàn bộ xoong nồi phải sử dụng là loại inox có đáy nhiễm từ
Còn bếp điện từ thì phát huy hiệu quả tối đa hiệu quả sử dụng của tất cả các loại nồi thậm chí còn nướng trực tiếp trên mặt bếp .
Xét về an toàn trong suốt quá trình sử dụng thì bếp từ độ an toàn hơn rất nhiều so với bếp điện từ 
Vì vậy tùy vào điều kiện sử dụng mà nên chọn bếp từ hay bếp điện từ , vì bếp từ , bếp điện từ đều có hiệu quả cao , an toàn hơn rất nhiều so với bếp gas rất nhiều .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét