Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

An Toàn Khi Sử Dụng Gas

Thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ cháy nổ vì khí gas khiến nhiều gia đình lo ngại mà nguyên nhân chủ yếu là do người dân sơ ý và thiếu hiểu biết trong việc sử dụng gas an toàn. Để sử dụng  bếp gas an toàn thì cần tuân thủ các nguyên tắc sau : 
Thứ nhất : để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng nên chọn nhà cung cấp có uy tín, sử dụng bình gas của những hãng lớn có uy tín , có độ bền và an toàn cao. Khi đổi gas , người tiêu dùng cần kiểm tra khối lượng của bình gas như sau :
-      Đối với bình gas 12 kg tức là khối lượng bình 13,7 kg , khối lượng gas 12 kg à tổng cân nặng là 25,7 kg . Khi hết bình , trọng lượng bình <14 kg , nếu lớn hơn chứng tỏ trong bình có chứa nước  
Thứ hai : sử dụng van điều áp, ống dẫn chuyên dùng cho gas và có chất lượng tốt. Nên dùng ống mềm có bảo vệ chống cháy, chống chuột cắn.
Thứ ba : khi nhân viên của cửa hàng hoặc đại lý đem bình gas đến nhà cần phải kiểm tra bình gas xem: có còn hạn sử dụng không; kiểm tra niêm phong chống hàng giả của hãng gas, kiên quyết không sử dụng các bình gas quá hạn sử dụng, các bình có dấu hiệu bị rỉ sét ăn mòn kim loại, các bình kém chất lượng.
Thứ tư : trong quá trình nhân viên của cửa hàng hoặc đại lý lắp đặt bình gas vào bếp cần chú ý giám sát, kiểm tra xem họ làm có đúng quy trình không (chú ý kiểm tra thử xì, bật bếp thử để kiểm tra ngọn lửa, tắt bếp đúng quy trình để kiểm tra xem van có kín không). Nếu không vừa ý thì yêu cầu đổi bình gas khác.

Thứ năm : trong quá trình sử dụng thường xuyên kiểm tra sự rò rỉ gas, thực hiện đúng quy trình mở bếp/tắt bếp an toàn.
Nguồn : www.bepteddy.com
Chuyên cung cấp : Bếp Gas , Bếp Từ , Bếp Điện Từ , Bếp Hồng Ngoại , Hút Mùi

4 nhận xét: