Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

các cách giúp dùng tủ bếp được lâu dài

những cách giúp tiêu dùng tủ bếp được lâu dài

các đối thủ truyền kiếp như quế, bạc hà, phấn,...sẽ ngăn chặn những loài bọ khó chịu đục khoét thức ăn của gia đình.
Còn điều gì tồi tệ hơn việc mở tủ bếp và thấy các con bọ, con gián, con rệp chạy toán loạn? không chỉ gây khiếp sợ, các loài bọ mang thể lây truyền các vi khuẩn, vi-rút gây bệnh hoặc ăn hết thực phẩm của gia đình. Dưới đây là một vài lời khuyên và biện pháp phòng ngừa như thế nào để giữ cho các côn trùng không xâm nhập vào trong nhà bếp của gia đình.
tủ bếp đẹp
1. cất thực phẩm khô trong lọ kín
chứa thực phẩm khô trong lọ không chỉ giữ cho chúng tươi mới hơn mà còn ngăn chặn bọ đánh khá được mùi hương. Và dù cho sở hữu phát hiện ra, chúng cũng khó khăn sắm đường chui vào nếu nắp được vặn chặt, khít.
2. Giữ thực phẩm trong hộp với nắp sử dụng gioăng
đặc biệt trong những gia đình có trẻ nhỏ, những cái hộp có nắp gioăng sẽ dễ dàng cho bé tiêu dùng hơn mà vẫn bảo quản được thực phẩm. Kiến và bọ sẽ khó mang thể ngửi mùi và xâm nhập vào bên trong dù hộp đựng thực phẩm ngọt.
tủ bếp đẹp
3. dùng bạc hà để phòng kiến và nhện
Kiến và nhện ghét cay ghét đắng mùi bạc hà. Nhỏ 1 vài giọt tinh dầu bạc hà vào miếng bông rồi đặt ở vài góc trong tủ. giả dụ ngửi thấy mùi bạc hà, những con côn trùng sẽ nản lòng mà rút lui.
4. tiêu dùng quế để xua đuổi Bugs, Quá
Quế cũng sở hữu tác dụng như bạc hà. Bạn mang thể đặt 1 chút quế trong một dòng bát nhỏ ở trong tủ và gian bếp của gia đình. không chỉ phòng ngừa bọ mà quế còn làm thơm ngát khoảng trống vốn đầy mùi dầu mỡ.
tủ bếp đẹp
5. Vẽ đường phấn để ngăn kiến
Thật kỳ diệu, kiến sẽ không đi qua vạch phấn. giả dụ chỉ 1 vài khu vực nhất định trong nhà với kiến đi qua, bạn hãy vạch 1 đường phần và chờ xem...chúng sẽ không vượt qua nó. vì vậy, bạn có thể vẽ những đường phấn ở các cạnh tủ bếp để tránh kiến xâm nhập.
tủ bếp đẹp
6. tiêu dùng Vaseline ngăn kiến bò vào bát thức ăn của vật nuôi
giả dụ trong nhà với vật nuôi như chó mèo, bạn với thể phòng kiến bò vào bát bằng phương pháp bôi vaseline ở mặt ngoài của bát chứa thức ăn. Kiến sẽ không cố gắng vượt qua chúng để vào trong bát.

Tủ bếp tiêu dùng lâu ngày sẽ hay bị ám khói dầu mỡ tạo thành lớp dính bám bụi trên bề mặt.

Chị em thường chỉ ưa chuộng vệ sinh các vết dầu mỡ nhìn thấy bằng mắt thường mà bỏ chẳng chú ý phần khói dầu mỡ ám trên tủ bếp. Chỉ tới khi chúng bám dính và hút bụi bẩn, đông đảo người mới giật mình nhận ra chúng khó vệ sinh tới nhường nào. Qua thời gian, các vết dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng gỗ. Hãy thử những phương pháp nhẹ nhàng nhất trước tiên và giả dụ cần thiết, chuyển tới các giải pháp mạnh hơn cho tới lúc bạn tìm ra công thức thấp nhất cho tủ bếp của gia đình.
tủ bếp đẹp
phương pháp 1:
Trộn 2 muỗng canh xà phòng rửa bát sở hữu 2 chén nước ấm. Bạn sử dụng một miếng vải sạch nhúng dung dịch và chà nhẹ nhàng theo đường vân gỗ. Lau sạch lại bằng nước rồi lau khô bằng khăn sạch.
bí quyết 2:
Rắc baking soda vào 1 miếng vải ẩm sạch và chà tủ bếp. Rửa sạch bằng giẻ và lau khô bằng khăn khô, sạch.
cách 3:
Thêm 1 chén giấm trắng vào hỗn hợp nước rửa bát. Tỉ lệ phủ hợp là 2 chén nước, 2 muỗng canh xà phòng và một chén giấm trắng. tiêu dùng dung dịch để lau tủ bếp trước lúc lau sạch lại bằng nước.
cách 4:
giả dụ bạn yêu cầu phương pháp mạnh hơn thì thêm một nửa tách hàn the vào hỗn hợp xà phòng rửa bát, giấm và nước. Chà bằng vải mềm và cuối cộng lau khô.
Cuối cộng lau tủ bằng 1 lượng nhỏ tinh dầu cam hoặc tinh dầu chanh cho thơm tho.
tủ bếp đẹp
Nguồn tham khảo : http://bepdientugiare.net/ , http://beptu24h.net/ , http://beptugiare360.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét