Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Cây Xanh Trong Phòng Bếp

Bài viết liên quan : Bếp điện từ nào tốt .
                                Bếp điện từ malloca - sự vượt trội công nghệ và đẳng cấp

Thông thường khi nói đến dùng cây cảnh để trang trí căn nhà , thì thường hay nghỉ tới trang trí cây xanh trong phòng khách , phòng ngủ ... mà ít người nghỉ tới việc làm xanh trong phòng bếp . Thực ra trong phòng bếp là không gian hoạt động thường ngày của tất cả mọi người trong gia đình , việc trang trí cây xanh trong phòng bếp có ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lí người nấu và liên quan đến tính hoàn chỉnh của trang trí phòng bếp .
Những cây xanh thích hợp trong nhà bếp :
Dù trong phòng bếp to hay nhỏ thì cũng nên đặt ít nhất một cây cảnh trong phòng bếp , và số lượng cây tại phòng bếp nên chỉ ít hơn phòng khách . Bởi vì trong gia đình luôn có người sử dụng rất nhiều thời gian ở trong bếp . Hơn nữa độ ẩm của không khí trong phòng bếp cũng thích hợp cho sự sinh trưởng của cây xanh . Ngoài ra phòng bếp các gia đình thường là màu trắng hay màu nhạt để trang hoàng , những cây xanh có màu sắc phong phú có thể làm dịu đi những đường nét cứng nhắc , đem sinh khí vào trong phòng bếp .
Những căn phòng hướng bắc có ít cửa sổ , dùng cây cảnh để trang trí có thể loại bỏ cảm giác lạnh lẻo . Do ánh sáng mặt trời ít , chỉ nên chọn những loại cây có ánh sáng yếu . Phòng bếp là không gian làm việc bận rộn , nhiều đồ đạc linh tinh , nhiều khói và nhiệt độ cao nên không thích hợp để các loại cây to , các loại cây treo là thích hợp , nhất là hoa lan . Đặt một giỏ hoa lan treo trong phòng , trong 24h nó có thể hấp thụ các khí có hại như khí CO , CO2 ...
Bếp nấu trong gia đình có 2 loại : bếp điện từ cao cấp sử dụng điện và bếp gas sử dụng khí đốt tự nhiên , mặc dù không đến nổi làm hại cây xanh nhưng những cây mềm yếu tốt nhất không được đặt trong bếp . Cửa phòng bếp đóng mở liên tục cộng thêm mọi chỗ trong bếp đều có nồi , tủ nướng , tủ lạnh ... tỏa nhiệt , rất có thể làm cho cây bị khô héo . Bày một số cây cảnh thông thường mà mang nhiều màu sắc sinh động là sự lựa chọn tốt nhất .


Khi làm xanh nhà bếp phải chọn những cây có sức sống mạnh mẽ để trang trí tô điểm , bởi vì trong phòng bếp thường xuyên có khói dầu mỡ và khí nóng , không có lợi cho phong thủy của cây . Do khói và không khí nóng không có lợi cho cây xanh sinh trưởng  nên thường xuyên phải lau sạch và tưới nước cho cây .
Nếu cửa sổ phòng bếp tương đối lớn , ánh sáng đầy đủ thì có thể trồng giỏ hoa treo trước cửa sổ , như thế không chỉ có thể thực hiện việc làm xanh không gian mà còn tô điểm làm đẹp căn bếp .
Nếu phòng bếp nằm ở phía Nam thì sẽ chịu ánh sáng mặt trời vào buổi chiều , bày cây xanh có thể làm dịu ánh nắng , có lợi cho việc tích trữ . Phòng bếp nằm ở hướng Đông là tốt nhất , còn nếu nằm hướng khác có thể đặt chậu hoa hồng lên bàn hoặc lên nóc tủ lạnh ... có lợi trong việc duy trì sức sống và sức khỏe  của cả gia đình  .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét