Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Các Điểm Chú Ý Khi Xây Dựng Phòng Bếp

1. Trần nhà :
Tốt nhất là sử dụng trần treo tiện lau chùi và thay thế , thường dùng là trần treo thạch cao , chất liệu PVC , nhựa cứng , chú ý chọn những chất liệu chống lão hóa tốt , vì phòng bếp phải chịu khói và khí nóng nấu  nướng nên các chất liệu này lão hóa rất nhanh .
2. Nền nhà :
Tốt nhất là chọn gạch lát nền chống trơn , khe hở ghép giữa các viên gạch phải nhỏ và được chà ron kín để tránh tích tụ vết bẩn , tiện cho việc lau chùi .
3. Mặt tường :
Nên dùng gạch men ốp hết tường lên hết tường nếu không có tủ bếp , nếu có tủ bếp thì ốp gạch cao đến tủ hoặc dùng kính ốp bếp cao lên tới tủ bếp , như vậy tiện để lau chùi và vệ sinh .


4. Ánh sáng :
Đồ ăn của người dân Việt thường rất chú ý đến màu sắc vì vậy ánh sáng trong phòng bếp phải đầy đủ , ánh đèn buổi tối phải đủ sáng , đồng thời đèn nên dùng ánh sáng trắng , nếu không ảnh hưởng tới việc phân biệt màu sắc để nắm bắt độ chín của thức ăn .
5.Máy hút khói :
Do đồ ăn của người Việt Nam chủ yếu là xào , chiên , nướng ... nên có rất nhiều khói có dầu mỡ , chính vì vậy phải chọn máy hút khói có công suất lớn . Trên thị trường ngày nay bán các loại máy hút khói từ cổ điển tới hiện đại treo tường rất tiện lợi và dễ dàng vệ sinh , các dòng máy này đều có 2 chế độ khử bằng than hoạt tính và hút đưa ra ngoài . Chính vì vậy khi muốn hút đưa ra ngoài cần phải làm ống thoát ra ngoài trời , nên tìm hiểu máy hút khói trước khi xây dựng như vậy sẽ chọn được đúng kích thước ống phù hợp với máy .
6. Ổ điện :
Ngày nay có rất nhiều máy móc hỗ trợ nấu ăn như  : tủ lạnh , nồi cơm điện , lò nướng , lò vi sóng , máy hút khói , máy rửa bát , máy sấy bát , bếp điện từ ... nên cần phải thiết kế tốt các vị trí đặt ổ cắm . Cần chú ý là hạn chế sử dụng chung các ổ điện này để hạn chế quá tải . Ngoài ra ở ổ cắm cần phải lắp thêm thiết bị bảo vệ điện để tránh sự cố do quá tải xảy ra .
7. Gas đun :
Trong phòng bếp có rất nhiều loại đường ống dẫn , để cho mỹ quan người ta thường làm âm trong tường để chê khuất , nhưng mà cần chú ý đường dẫn gas không được làm ống ngầm để tiện thay thế và sửa chữa . Nên chọn mua bếp gas đặt âm dưới mặt bếp để an toàn hơn trong quá trình sử dụng , có thể chọn loại bếp gas hồng ngoại để sử dụng tiết kiệm gas và thời gian nấu nướng hơn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét