Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Hướng đặt bếp theo phong thủy Việt Nam

Trong phong thủy hướng đặt và thiết kế bếp phải theo hướng tốt vì nó ảnh hưởng tới tài lộc và sức khỏe của gia đình. Theo như cha ông ta để lại thì đây là nguyên tắc trong việc thiết kế ngôi nhà cung như thiết kế gian bếp gia đình .
Cách đặt hướng bếp cho đúng phong thủy :

- Tối kị là đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh , bởi vì nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống.
- Không nên đặt bếp gần phòng ngủ hay đối diện với cửa phòng ngủ, vì bếp là nơi nấu nướng nên khói thức ăn , dầu mỡ nhiều , sẽ ảnh hưởng tới luồng khí trong phòng ngủ. Ngoài trường hợp bất khả kháng thì không được đặt bếp vào góc nhọn .
- Hướng đặt bếp phải hợp với cung bổn mạng, toạ hung mà hướng cát. Hoả môn (của bếp) cần đặt ở hướng lành vừa trấn áp được khí hung vừa hút được khí lành. Hướng này sẽ giúp cho tài lộc của gia đình luôn hưng thịnh.




- Nếu nhà bạn ở hướng Đông thì sát ở cung Thân, nhà hướng Tây thì sát ở cung Tỵ, hướng Nam thì sát ở cung Hợi, hướng Bắc thì sát ở cung Thìn, hướng Đông-nam thì sát ở cung Dậu, Tây bắc thì sát ở cung ngọ…

- Xà ngang ở trên bếp cũng làm hao tài tốn của , vì vậy cũng cần phải lưu ý không đặt dưới xà ngang. Bếp phải được đặt nơi có ánh sáng hài hòa , có giếng trời để thông thoáng.

- Trong phong thủy hướng đặt bếp còn phải tránh gió , tránh đường đi vì nó ảnh hưởng tới tài lộc. Bếp cần được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

- Màu sáng bếp hài hòa , không sử dụng màu nóng , tránh bị đọng nước , vì nước bị đọng là tượng trưng cho sự đi ra của tài lộc

- Đó là những nguyên tắc phong thủy trong nhà bếp. Tuy nhiên mỗi khu bếp có một vị trí không gian cũng như diện tích hoặc bài trí khác nhau, vì vậy việc áp dụng các nguyên tắc trên cũng đòi hỏi sự sáng tạo và kinh nghiệm của người thiết kế. Trên thực tế không nhiều nhà bếp có thể thỏa mãn được hết tất cả những nguyên tắc trên, tuy nhiên hãy cân nhắc các nguyên tắc nào phù hợp và thuận tiện để áp dụng cho nhà bếp của mình, giúp đem về nhiều tài lộc và tốt cho sức khỏe của bạn.
Cửa hàng thiết bị nhà bếp Hoàng Cầm
Chuyên cung cấp : bếp gas , bếp gas hồng ngoại , bếp điện từ , bếp điện từ bosch , máy hút mùi , lò nướng , lò vì sóng ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét